จากรุ่นสู่รุ่น "เจซี-เจอาร์ "สองพี่น้องสานต่อ
รุกธุรกิจร้านอาหารไทยสูตรโบราณ-รร.ส่งเสริมสุขภาพ

LINE it!

         หลายคนคงคุ้นชื่อกับร้านอาหาร “ครัวอัปสร” ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยสูตรโบราณของคุณยายอัปสร โดษาภิรมย์ โดยครัวอัปสรเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2520 และได้รับรางวัลชนะเลิศอาหารไทยสูตรดั้งเดิม ด้านความอร่อยและความคิดสร้างสรรค์ 3 ปีซ้อน (พ.ศ. 2521-23) นับได้ว่าเป็นการการันตีคุณภาพและความอร่อยได้เป็นอย่างดี และเมื่อปี พ.ศ.2524 ครัวอัปสรได้ย้ายมาเปิดที่ย่านเอกมัย (เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในปัจจุบัน) จนกระทั่งหมดสัญญา ร้านจึงปิดตัวลงไปและต่อมาในปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง 



         ภารากรณ์ - ภูรินทร์ เชิดชื่น "เจซี-เจอาร์" สองหนุ่มพี่น้อง ที่บินตรงจากประเทศนิวซีแลนด์เพื่อมาสานต่อธุรกิจ โดยเป็นการยืนยันว่าธุรกิจ "ร้านอาหาร-โรงแรม" ของครอบครัวจะยังเดินหน้าต่อไป และเราได้มีโอกาสพูดคุยกับ เจซี-เจอาร์ ถึงเหตุผลอะไรที่เป็นตัวจุดประกายให้หันมาสานต่อธุรกิจของครอบครัวตั้งแต่อายุน้อย



         เจซี-เจอาร์ เผยว่า เพื่อเป็นการสืบสานรักษาสูตรอาหารไทยโบราณ และต่อยอดสูตรของคุณยายอัปสร ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งยังต้องการอนุรักษ์สูตรอาหารไทยโบราณที่ปัจจุบันหาทานได้ยาก แถมยังได้รสชาติอร่อยเหมือนต้นตำรับขนานแท้ ให้ยังคงคุณภาพที่ดีและความอร่อยเอาไว้







         เจซี-เจอาร์ ยังพูดเพิ่มเติมถึงธุรกิจโรงแรมของครอบครัวที่หาดช้างเผือก จ.เพชรบุรี อีกว่า ธุรกิจโรงแรมที่หาดช้างเผือก เรากำลังปรับปรุง ปรับเปลี่ยน และรีแบรนดิ้ง โดยวางจุดยืนและแนวทางการตลาดของโรงแรมใหม่ ให้ภาพรวมของโรงแรมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ เน้นคุณภาพการให้บริการที่ดีและเหมาะสมมากขึ้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ การจัดอีเวนต์ที่พัก เช่น อีเวนต์งานเลี้ยงต่างๆ การจัดทริปท่องเที่ยว เพื่อสร้างความแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ในย่านหัวหิน และ จ.เพชรบุรี



        และอาคารโรงแรมจะยังปรับให้เป็น Wellness Hotel โรงแรมที่มุ่งเน้นในการรักษาและส่งเสริมสุขภาพ โดยโรงแรมให้บริการครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพใจ การพักผ่อน อาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย สภาพแวดล้อมที่ดี รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงดูแลสุขภาพอีกด้วย



         อีกทั้ง เจซี-เจอาร์ พูดถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ว่า วิถีชีวิตและวัฒนธรรมในประเทศนิวซีแลนด์ ได้ให้แง่มุมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร เช่น การใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาที่ยั่งยืน และความเป็นกันเอง โดยจะนำมาปรับใช้หลักการเหล่านี้ เข้ามาช่วยเสริมในธุรกิจ จะช่วยสร้างความได้เปรียบและถูกต้อง โดยเฉพาะเทคโนโลยี ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับธุรกิจ เนื่องจากนิวซีแลนด์มีความเข้มแข็งในด้านนี้ การเรียนรู้และการปรับใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน.